Tính chất gỗ cao su, sản phẩm nội thất từ gỗ cao su có tốt cho sức khỏe không?


1. Thực trạng gỗ cao su tại nước ta
- Ngoài chức năng chính là người trồng cao su để lấy mủ (nhựa) để sản xuất trong ngành công nghiệp cao su như sản xuất nệm, lốp xe, thì cây cao su có tác dụng cung cấp cho các ngành công nghiệp chế biến gỗ. Trong những năm gần đây do giá mủ cao su rớt giá nên bà con nông dân đốn hạ rất nhiều cây cao su làm gia tăng nguyên liệu và giảm giá gỗ thu mua.
- Vào những năm gần đây, công nghệ còn chưa phát triển, những cây cao su đã hết thời gian cung cấp mủ, người dân thường đốn hạ để bán cho các công ty chế biến gỗ. Vì người ta thường nghĩ rằng, cây cao su chỉ có tác dụng cung cấp mủ thôi, không có giá trị về gỗ. Tuy nhiên, gỗ cao su có nhược điểm là gỗ để một thời gian, gỗ sẽ mục nát và không đạt chất lượng.

- Trong thực tế, gỗ cao su là một trong những vật liệu khá bền được sử dụng trong sản xuất các đồ đạc trong nhà ngày nay. Gỗ cao su có một nhân vật hạt dày đặc mà có thể dễ dàng kiểm soát trong quá trình sấy. Gỗ cao su có rất ít co rút làm cho nó một trong những vật liệu xây dựng ổn định hơn cho sản xuất đồ nội thất. Như gỗ thích, gỗ cao su là một loài sản xuất nhựa. Trong trường hợp của cây phong, nó là nhựa, trong trường hợp của gỗ cao su, nó là cao su. Gỗ cao su sản xuất tất cả các cao su được sử dụng trong thế giới cho tất cả các sản phẩm dựa trên cao su.

2. Tính chất gỗ cao su
Mật độ (kg/m3 ở 16% MC —————————- 560-640
Tiếp tuyến Hệ số co dư (%) ————- 1.2
Triệt Hệ số co dư (%) —————– 0.8
Độ cứng (N) ———————————————- – 4350
Tĩnh uốn, N / mm ở mức 12% MC —————— 66
Mô đun đàn hồi, n / mm ở mức 12% MC ———— 9700
- Có một tính năng quan trọng của gỗ cao su là rất quan trọng trong thế giới ngày nay. Gỗ cao su là gỗ nhất về mặt sinh thái “thân thiện” được sử dụng trong ngành công nghiệp đồ nội thất ngày nay. Sau khi đời sống kinh tế của cây cao su, mà nói chung là 26-30 năm, sản lượng mủ cao su trở nên cực kỳ thấp và các chủ đồn điền sau đó giảm cây cao su và cây mới. Vì vậy, không giống như các loại gỗ khác được cắt giảm cho mục đích duy nhất của sản xuất đồ nội thất, gỗ cao su chỉ được sử dụng sau khi nó hoàn thành đó là chu kỳ cho mủ và chết. Do đó gỗ này là thân thiện môi trường theo nghĩa là chúng tôi đang sử dụng những gì đang diễn ra là lãng phí.
3. Một số sản phẩm làm từ gỗ cao su:
+ Bộ Bàn ghế làm việc gỗ cao su
+ Ghế nằm thư giãn gỗ cao su
+ Bộ bàn ghế học sinh gỗ cao su
+ Bộ bàn ghế cafe gỗ cao su
+ Bộ bàn ghế ăn gỗ cao su
+ Và nhiều sản phẩm làm từ gỗ cao su nữa, tham khảo tại: https://noithatgotunhien.com.vn/collections/all
- Với công nghệ ngày càng phát triển, người ta thường thu mua các loại cây cao su đã hết thời gian cho mủ vào các nhà máy chế biến gỗ làm các loại ván MDF, gỗ tạp…Được rất nhiều người ưa chuộng vì loại gỗ này dễ tạo hình, và giá thành rẻ.
- Gỗ cao su nếu không được sấy tốt sau một thời gian sử dụng dễ bị bong tróc và dễ bị nở khi tiếp xúc với môi trường nước hoặc ẩm thấp. Trong khi đó các loại nội thất gỗ cao cấp giá cả ngày càng tăng, vì môi trường cung cấp nguồn ngày càng khan hiếm.
4. Những lợi ích của việc sử dụng nội thất gỗ cao su
- Gỗ cao su được đánh giá cao vì có thớ gỗ dày, ít co, màu sắc hấp dẫn, vân gợn sóng rất đẹp và có thể chấp nhận các kiểu hoàn thiện khác nhau. Nó cũng được đánh giá như là loại gỗ “thân thiện môi trường”, do người ta chỉ khai thác gỗ sau khi cây cao su đã kết thúc chu trình sản sinh nhựa mủ. Qua nhiều quy trình tẩm sấy gỗ cao su rất chắc và có khả năng chống mối, mọt, vì là gỗ tự nhiên nên hoàn toàn không sợ nước hoặc độ ẩm cao. Với những công ty chế biến và sản xuất các loại gỗ này cũng đã đóng góp một phần không nhỏ vào công tác bảo vệ rừng và xây dựng thiên nhiên thêm tươi và xanh hơn.
- Như có thể thấy, những tài sản này cũng so sánh với những cây gỗ cứng thông thường. Như vậy chúng ta có thay thế lý tưởng với sự khác biệt chính là gỗ cao su rẻ hơn, phong phú hơn và thân thiện sinh thái.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gương decor, Bàn decor đẹp giá rẻ LHQ FUrniture

Kệ trang trí gỗ công nghiệp 3 tầng 50 giá rẻ, chất lượng, có bảo hành LHQ Furniture

Giới thiệu nơi sản xuất nội thất gỗ cao su uy tín nhất Hà Nội